Hiện các thông số kỹ thuật chưa được công bố, chúng ta mới chỉ biết mẫu xe điện này trông như thế nào.
Hyundai Ioniq 6 đã chính thức lộ diện, nhưng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc mới chỉ giới thiệu thiết kế, còn các thông số kỹ thuật phải đợi đến ngày 14/7.
Đúng như tiết lộ trước đó của Hyundai, thân xe Ioniq 6 có tạo hình như cổng vòm, tạo cảm giác chiếc xe sẽ di chuyển nhẹ nhàng như lướt. Mẫu xe điện này chịu ảnh hưởng rõ rệt của chiếc Prophecy concept. Vì thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ, nên chưa rõ hệ số cản của Ioniq6 thực sự là bao nhiêu.
Mũi xe được thiết kế theo phong cách tối giản, nên nhìn khá thoáng mắt. Nửa dưới có hai “thanh chống” dọc hai bên tạo vẻ cứng cáp cho xe, trong khi nắp ca-pô trơn láng, tôn lên cặp đèn pha trông như đôi mắt xếch, với đuôi mắt hướng về phía cột A.
Dưới chân cửa có đường gân nổi tạo dáng thể thao cơ bắp cho hông xe. Có thể thấy trong những hình ảnh Hyundai công bố sự vắng mặt của gương cửa truyền thống; thay vào đó là hệ thống camera quay về phía sau. Bộ mâm được thiết kế cầu kỳ.
Ioniq 6 có thiết kế đuôi xe thể thao, với cánh gió lớn được lắp ở chân cửa kính phía sau, dưới đó lại có thêm một cánh gió kiểu đuôi vịt nhỏ hơn được tích hợp vào đuôi xe. Cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe với các chi tiết hình vuông ghép lại, tạo cảm giác vừa hoài cổ vừa hiện đại. Bên dưới là cặp phản quang màu trắng và đỏ nằm dọc, cũng được ghép lại bởi các hình vuông nhỏ giống thiết kế đèn hậu.
Hyundai cũng chưa công bố các thông số kỹ thuật cụ thể của nội thất, nhưng các bức ảnh đã nói lên nhiều điều. Hai màn hình tách biệt của cụm điều khiển trung tâm và hệ thống thông tin – giải trí được ghép chung vào một khung. Ở hai góc, táp-lô được thiết kế vuốt lên để tạo không gian lắp màn hình hiển thị hình ảnh thay thế gương cửa. Bên dưới táp-lô là một loạt nút cảm ứng để điều khiển hệ thống HVAC – điều hòa và thông gió.
Vô-lăng hai chấu được thiết kế với các nút cảm ứng ở hai bên. Có thể thấy chính giữa vô-lăng có 4 đèn hình vuông không rõ chỉ có tính trang trí hay có chức năng gì.
Ioniq 6 dùng cơ sở gầm bệ E-GMP hiện cũng đang được dùng cho các mẫu Ioniq 5 và Kia EV6. Mẫu sedan này sẽ sử dụng bộ pin 77,4 kWh. Với hai mô-tơ điện, xe sẽ có công suất khoảng 300 mã lực (224 kW). Nhiều khả năng sẽ có cả phiên bản chỉ sử dụng một mô-tơ điện và phiên bản tính năng vận hành cao.
Thêm một số hình ảnh xe:
Nguồn: Dân Trí